Tin mới

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Cách khắc phục tình trạng viêm lợi

Viêm lợi là một hiện tượng mà nhiều người gặp phải gây ra nhiều ảnh hưởng. Vậy làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Để biết câu trả lời, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây viêm lợi chân răng

Viêm lợi chân răng chủ yếu hình thành do sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trên mảng bám cao răng. Các mảnh vụn của thức ăn sẽ đọng lại trên răng và lợi làm thành một lớp bựa bẩn chứa vi khuẩn. Các loại vi khuẩn này thải ra các độc tố gây viêm lợi và sâu răng. Viêm lợi chân răng cũng có thể là biểu hiện của một bệnh toàn thân như thiếu vitamin, đái tháo đường, bệnh tim mạch…

Viêm lợi ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Biểu hiện của viêm lợi cấp có thể thấy đau nhức lợi xung quanh răng, nhất là khi ăn những thức ăn quá nóng, lạnh. Khi bạn soi gương sẽ thấy vùng lợi bị viêm sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào răng thấy đau. Nếu bị viêm lâu ngày, chỗ bị viêm chỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng dễ gây chảy máu ở chân răng.

Viêm lợi chân răng nếu không được điều trị kịp thời có thể phát triển thành bệnh nha chu gây nên tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng và cuối cùng là mất răng. Nếu còn băn khoăn về địa chỉ thực hiện lấy cao răng hay cấy ghép răng Implant ở đâu tốt các bác sĩ có thể giúp bạn giải đáp miễn phí.


Một số cách chữa viêm lợi chân răng bằng bài thuốc dân gian

– Cung cấp lượng vitamin C: Bạn có thể cung cấp vitamin C cho cơ thể bằng cách sử dụng các thức ăn và trái cây.

– Sử dụng túi trà: Trong túi trà đã qua sử dụng có lượng a xít tannic có thể giảm viêm nướu răng rất hiệu quả. Sử dụng 1 túi trà lọc nhỏ nhúng vào nước cốc nước lạnh sau đó lấy túi trà đó để vào trong lợi bị chảy máu. Bạn cũng có thể dùng trà xanh để súc miệng hàng ngày để tiêu viêm hiệu quả.

Sử dụng túi trà cũng là cách chữa viêm lợi hiệu quả

– Sử dụng mật ong: Với đặc tính kháng khuẩn và khử trùng trong mật ong điều trị nhiễm trùng nướu răng rất hữu hiệu. Cách thực hiện khá đơn giản, sau khi bạn đánh răng, chỉ việc chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị sưng nhức.

– Súc miệng bằng nước muối loãng: Muối có tác dụng sát trùng khử mảng bám và mùi hôi miệng rất tốt giúp bạn có được hơi thở thom tho tươi mát. Chỉ cần dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày 3-4 lần, tình trạng viêm lợi chân răng của bạn sẽ thuyên giảm. Đây là cách chữa viêm lợi chân răng nhanh chóng và cực kỳ đơn giản, có thể giúp cải thiện hơi thở của bạn.

Cách chữa viêm lợi chân răng nào hiệu quả nhanh nhất?

Lấy cao răng là cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả nhất hiện nay. Mảng bám cao răng – nguyên nhân chính gây nên tình trạng viêm nướu một khi được loại bỏ sẽ giúp cho nướu hồi phục nhanh hơn.

Nếu thực hiện làm sạch cao răng và vệ sinh răng miệng một cách đúng đắn thì sẽ thấy sự trở lại của màu hồng, mô nướu khỏe mạnh trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. 6 tháng chính là khoảng thời gian cụ thể mà bạn nên đi thăm khám và làm sạch cao răng một lần.

Thường xuyên đi khám răng miệng tại nha sĩ

Việc điều trị viêm nướu chân răng tại nha khoa sẽ mang lại hiệu quả nhanh nhất cùng với các biện pháp vệ sinh răng miệng tốt, nướu sẽ dần hồi phục, giảm tình trạng chảy máu chân răng hiệu quả.

Viêm lợi sẽ không còn là hiện tượng khiến bạn phải lo lắng và băn khoăn nữa. Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy đến với trung tâm chúng tôi để được chăm sóc đầy đủ.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách khắc phục tình trạng viêm lợi 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top