Tin mới

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Thời gian niềng răng thưa

Răng thưa là một khuyết điểm xấu, bên cạnh đó đây là một trong những nguyên nhân gây ra một số bệnh về răng miệng. Thực hiện niềng răng thưa là một trong những giải pháp tối ưu để khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm trên. Tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được thời gian thực hiện niềng răng thưa mất khoảng bao lâu?
Thời gian niềng răng thưa
Răng thưa là khiếm khuyết của hàm răng, nguyên nhân là do kích thước của răng không đồng nhất với kích thước cung hàm. Hàm răng thưa không những gây mất thẩm mỹ mà còn khiến việc ăn nhai, phát âm trở nên khó khăn hơn bởi khớp cắn hai hàm không đồng đều. Phương pháp trồng răng thẩm mỹ khắc phục được những khuyết điểm về răng hiệu quả.
Thời gian niềng răng thưa
Khuyết điểm răng thưa
Để khắc phục tình trạng răng thưa thì niềng răng được coi là biện pháp hữu hiệu nhất với ưu điểm là không xâm lấn đến sức khỏe hàm răng và duy trì kết quả lâu dài. Tuy nhiên, thời gian của một ca niềng răng thường kéo dài đến 2 năm vì vậy đây là vấn đề khiến nhiều người phải bận tâm.
Thông thường thời gian thực hiện niềng răng mất từ 18 - 24 tháng. Niềng răng thưa bao lâu là hoàn thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì vậy, chúng tôi không thể đưa ra một mốc thời gian chính xác cho bất kỳ trường hợp nào nếu chưa qua các bước kiểm tra, thăm khám. Thời gian niềng răng thường phụ thuộc vào một số yếu tố sau:

Tham khảo thêm: cao vôi răng mất bao lâu thời gian
Thời gian niềng răng thưa
Tùy vào khuyết điểm của mỗi người sẽ có thời gian khác nhau
Tình trạng răng thưa của mỗi người: Mức độ thưa răng càng lớn, càng phức tạp thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu hơn. Bởi thực chất niềng răng là dùng khí cụ nha khoa để di chuyển răng về vị trí mong muốn. Nếu vị trí càng xa nhau thì việc dịch chuyển cũng mất nhiều thời gian hơn.
Tình trạng bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy, viêm nướu,…. nếu bệnh nhân mắc các bệnh đó thì phải điều trị dứt điểm trước khi niềng răng. Và thời gian điều trị nhanh hay lâu phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý răng miệng của mỗi người.
Phương pháp niềng răng: Hiện nay có 2 phương pháp niềng răng chủ yếu là niềng răng mắc cài và niềng răng tháo lắp. Mỗi phương pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Niềng răng mắc cài sẽ rút ngắn thời gian thực hiện hơn là niềng răng tháo lắp bởi duy trì lực kéo liên tục và lâu dài.
Bên cạnh đó, thời gian niềng răng thưa bao lâu còn phụ thuộc mức độ tương khớp giữa hai hàm sau khi thực hiện. Dù bị thưa hàm dưới, nhưng bác sĩ sẽ tính toán làm sao để trông 2 hàm đều đẹp và tương xứng với nhau. Bởi vậy, câu trả lời sẽ chính xác nhất sau khi thăm khám mới đưa ra một con số cụ thể được.
Tg: Trang
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thời gian niềng răng thưa 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top