Tin mới

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Hướng dẫn chăm sóc răng sau cấy ghép implant

Chăm sóc răng miệng đúng cách sau khi cấy ghép implant đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của implant nha khoa, chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ giảm được sưng đau, chảy máu sau phẫu thuật, giúp quá trình lành thường diễn ra nhanh hơn, làm hạn chề viêm quanh implant do đó làm tăng tỉ lệ thành công của implant nha khoa. Sau đây là cách chăm sóc răng miệng sau khi cấy ghép implant nha khoa.


Chăm sóc răng sau khi trồng răng implant
Chăm sóc răng sau khi trồng răng implant
Implant là một trụ kim loại được làm từ kim loại titanium lành tinh sẽ được cắm xuống xương hàm để thay thế chân răng bị mất.

Vậy để cấy ghép được implant này thì bác sĩ cần tiến hành rạch nướu và khoan một lỗ nhỏ ở xương hàm tại vị trí mất răng. Vì vậy vấn đề vệ sinh răng miệng sau khi cấy ghép implant là rất quan trọng và sau đây là một số cách chăm sóc hàm răng sau khi cấy ghép trụ implant:

Cách chăm sóc hàm răng sau khi trồng răng implant

Điều đâu tiên mà các bạn có thể cảm nhận sau khi cấy ghép implant là cơn đâu khi thuốc gây tê hết tác dụng. Có thể bạn sẽ bị đau liên tục trong vài ngày và cách ứng phó lúc này là các bạn có thể sử dụng khăn ấm hoặc đá lạnh để trườm lên phần má có cảm giác bị đau.

Ngoài ra sau khi trồng răng implant bạn sẽ chưa thích nghi với trụ này và cảm thấy hơi vướng víu khó chịu trong hàm răng nhưng các bạn không nên khạc nhổ và nên kiên trì dần dần bạn sẽ thích nghi.

Bạn cần lưu ý trong những ngày đầu sau khi cấy ghép chân răng giả bạn không nên ăn những thức ăn quá cứng hoặc quá dai. Nếu bạn có thói quen nghiến răng thì bạn nên cố gắng bỏ thói quen này.


Cách chăm sóc răng miệng sau khi implant đã lành thương

Đánh răng đúng cách sau mỗi bữa ăn chính.

Dùng chỉ tơ nha khoa để lấy sạch phần thức ăn ở kẽ răng

Dùng nước súc miệng để làm sách khoang miệng

Dúng tăm nước để rửa sạch phần lợi, phần nhịp cầu nếu có

Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần để phát hiện các bệnh lý sớm và loại trừ mảng bám bằng dụng cụ chuyên biết tại phòng khám nha khoa

Đi khám để xử lý kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường như chảy máu khi đánh răng, khi mút chíp hoặc chảy máu tự nhiên, sưng nề vùng lợi quanh implant, răng implant lung lay, lộ phần đen …
Trên đây là cách chăm sóc hàm răng sau khi trồng răng implant. Bên cạnh đó bạn cần để ý tới trụ implant nếu có dấu hiệu bất thường như: Sưng to lên hoặc chảy máu… thì bạn nên nhanh chóng đến nha khoa gặp bác sĩ để kiểm tra lại trụ implant và có biện pháp can thiệp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://gianiengrang.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Hướng dẫn chăm sóc răng sau cấy ghép implant 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top