Tin mới

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Bệnh sâu răng ở trẻ em chớ nên coi thường bởi bệnh có thể gây hàng loạt các biến chứng nguy hiểm, đồng thời ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn mọc sau này. Nếu phát hiện thấy con mình bị sâu răng, bạn nên tìm cách chữa bệnh dứt điểm càng sớm càng tốt. Cùng lắng nghe chia sẻ của các chuyên gia về nguyên nhân và cách chữa bệnh sâu răng ở trẻ em nhé.

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Các vi khuẩn sẽ tác dụng lên chất đường có trong mảng bám thức ăn, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, polyore, enzyme, chuyển hóa tinh bột thành đường và đường thành acid.  Những chất này có thể hòa tan chất hữu cơ và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu men và ngà răng tạo nên các lỗ sâu màu đen.

Ban đầu thì sâu răng chưa có biểu hiện cụ thể nhưng khi men răng và ngà răng bị phá hủy thì bệnh nhân có thể cảm nhận thấy những cơn đau nhức âm ỉ hoặc sắc nét, nếu sâu răng viêm tủy thì triệu chứng thường gặp nhất chính là những cơn đau giật cấp buốt lên tận óc. Dịch vụtẩy trắng răng bleachbright

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Việc ăn ngọt quá nhiều, lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, vi khuẩn lâu ngày sẽ phá hủy răng, gây sâu răng, không điều trị sẽ lây lan ra toàn hàm rất nhanh.

Nhiều bậc phụ huynh còn cho trẻ ăn hoặc uống sữa trước khi đi ngủ mà không hề đánh răng cho trẻ, điều này là nguyên nhân trực tiếp khiến răng trẻ bị sâu. Vì ban đêm là thời gian chúng ta ngưng mọi hoạt động thì là lúc mà vi khuẩn sẽ tấn công mạnh mẽ.

Nếu trẻ bị sâu răng và rụng răng sớm thì khả năng răng mọc lệch lạc sẽ rất cao. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến việc phát âm của bé sẽ không chuẩn.

Làm gì khi răng sữa bị sâu?

Chính vì ý thức chủ quan của phụ huynh nên nhiều trẻ rụng răng từ rất sớm. Làm gì khi răng sữa bị sâu có lẽ là điều mà nhiều người cần phải quan tâm khi không may con em mình bị sâu răng rất sớm.

Răng sữa của trẻ đóng vai trò rất quan trọng. Để trẻ không phải mất răng sớm, chúng ta cần chú ý phòng bệnh cho trẻ. Nếu răng sữa bị sâu, bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Trong trường hợp mới phát hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết phần răng sâu và trám răng để ngăn không cho các vết sâu lây lan. Nếu bạn không muốn trẻ phải rụng răng quá sớm thì hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ thật tốt.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, đáng răng cho trẻ trước khi đi ngủ, nếu trẻ còn quá nhỏ chưa sử dụng bàn chải đánh răng được thì có thể dùng gạc vải để vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối sinh lý.

Khi răng sữa bị sâu không nên vội vàng nhổ đi, hãy đến nha khoa để thăm khám tình trạng răng sâu đến đâu. Đối với những chiếc răng sâu quá lướn thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy để giữ lại răng, chờ đến tuổi thay, chờ mầm răng cố định hoàn thiện. Nhổ răng sữa sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe và cách phát âm của trẻ. 

Các bà mẹ cũng cần chú ý trong quá trình mang thai nên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Phải biết phòng bệnh hơn chữa bệnh, không nên chủ quan làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocdadl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top