Tin mới

Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

Các phương pháp niềng răng thưa

Răng thưa là một trong những tình trạng răng miệng không hiếm gặp. Không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng, vì thức ăn dễ mắc vào kẽ thưa. Vì thế, có thể nói, việc điều chỉnh răng thưa cũng góp phần bảo vệ răng và ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng. Cùng tìm hiểu về các phương pháp niềng răng thưa và bọc răng sứ có đau không.

Các phương pháp niềng răng thưa
Các phương pháp niềng răng thưa
Niềng răng thưa là phương pháp gì?

Răng thưa là một nhược điểm về răng làm nhiều người cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp. Bởi răng không chỉ là yếu tố nắm giữ chức năng nghiền nát thức ăn mà còn là bộ phận tạo nên sự hòa hài trên khuôn mặt. Sẽ thật phản cảm nếu giữa những chiếc răng có khoảng trống.

Hiện nay, việc khắc phục các nhược trên răng đã được áp dụng phổ biến với dịch vụ niềng răng. Đối với nhược điểm răng thưa, phương pháp giải quyết các kẻ hở giữa những chiếc răng hiệu quả nhất là niềng răng thưa. Như một kỹ thuật chỉnh nha ưu việt, niềng răng thưa được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Niềng răng thưa mang lại hiệu quả cao về thẩm mỹ, đảm bảo chức năng nghiền nát thức ăn của răng được duy trì ổn định, dài lâu. Hiện nay, để niềng răng thưa có 2 hình thức phổ biến là niềng răng bằng mắc cài và niềng răng bằng khay niềng trong suốt.

Các phương pháp niềng răng thưa

Trước đây, đa phần các liệu trình chỉnh nha niềng răng đều sử dụng loại mắc cài kim loại với hạn chế lớn nhất là gây mất thẩm mỹ, mang đến sự khó chịu, cản trở khi ăn nhai, vệ sinh răng miệng. Nhưng với sự đa dạng về các loại khí cụ chỉnh nha như hiện nay, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn giải pháp niềng răng thưa phù hợp, có tính thẩm mỹ cao:

Niềng răng mắc cài

Sử dụng hệ thống các mắc cài gắn trực tiếp lên bề mặt của răng, với dây thun tạo ra một lực kéo đẩy dịch chuyển toàn bộ hàm răng về lại đúng vị trí, khít sát nhau.

Hiện nay, niềng răng thưa bằng kỹ thuật niềng răng mắc cài khá đa dạng bao gồm: niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng mắc mài mặt trong, niềng răng bằng mắc cài tự đóng… Với ưu điểm tăng lực kéo của mắc cài một cách ổn định, giảm ma sát lên răng nhưng cũng làm cho răng di chuyển nhanh hơn, rút ngắn liệu trình nhưng vẫn đạt được kết quả tốt.

Niềng răng không mắc cài

Với các khay niềng trong suốt, thiết kế nhỏ gọn ôm sát bề mặt hàm răng, tạo cảm giác thoải mái, giúp bạn tự tin khi giao tiếp. Các khay niềng có thể tháo mở dễ dàng để bạn vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, ngăn chặn các bệnh lý như sâu răng, cao răng, viêm nướu thường gặp ở niềng răng mắc cài.

Thông thường, một liệu trình niềng răng thưa bằng khay niềng răng trong suốt cần sử dụng khoảng 20 - 40 cặp khay, tùy vào tình trạng, mức độ răng thưa, sai lệch ở từng khách hàng cụ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://malumtien.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các phương pháp niềng răng thưa 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top