Tin mới

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Đau răng nên ăn món gì? Thực đơn trong quá trình điều trị

Đau răng nên ăn món gì? Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng như bị sâu răng, viêm nha chu, mọc răng khôn hoặc chịu tác động của ngoại lực. Để làm giảm đau nhức răng bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho hợp lý. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Đau răng nên ăn món gì? 

Để hạn chế tình trạng răng ê buốt khó chịu do đau răng gây nên mà vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và đặc biệt giúp răng chóng lành thương và củng cố độ vững chắc cho cung hàm, thì đau răng nên ăn gì không kém phần quan trọng hơn đau răng kiêng ăn gì, cụ thể những thực phẩm thích hợp đó là: 

- Mềm lỏng hóa cách thức chế biến : cháo, bún, các món canh hầm, xay nhuyễn,… sẽ hạn chế việc răng và hàm phải hoạt động nhiều, và thức ăn va chạm vào vùng răng đau nhức. Điều này sẽ kích thích răng mau liền thương hơn. 

Đau răng nên ăn món gì? Thực đơn trong quá trình điều trị-1
Đau răng nên ăn món gì? Nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi*

- Bổ sung chất xơ vào thực đơn: có trong các loại rau xanh lá, các loại đỗ,… rau xanh có vai trò như bàn chải tự nhiên giúp làm sạch khoang miệng. 

- Bổ sung các thực phẩm giàu canxi và khoáng chất: Giúp men răng chắc khỏe, đủ sức để chống lại sự tấn công từ vi khuẩn và axit trong khoang miệng. Đừng quên thêm vào thực đơn của bạn các thực phẩm cá, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa. 

Vậy đau răng kiêng ăn gì? 

Không chỉ quan tâm đau răng nên ăn món gì, người ta còn quan tâm những thực phẩm nên kiêng khi đau nhức răng. Đó là: 

Đồ ngọt 

Đồ ngọt khi gặp vi khuẩn trong môi trường miệng, cộng hưởng với sự tác động của enzim sẽ tạo ra axit, lượng axit này sẽ trực tiếp phá hủy men răng và tạo cơ hội để vi khuẩn xâm lấn, khiến cơn đau của bạn ngày càng dữ dội. 

Thực phẩm cứng, dai, giòn 

Những loại thực phẩm này đòi hỏi bạn sẽ phải dùng lực nhai mạnh hơn, có thể làm ảnh hưởng đến chiếc răng đau của bạn.

Đau răng nên ăn món gì? Thực đơn trong quá trình điều trị-2
Những thực phẩm cần kiêng khi đau răng*

Thực phẩm dính dẻo

Những thực phẩm được chế biến từ gạo nếp các loại bánh, xôi,… cũng thuộc nhóm danh mục những món ăn cần kiêng khem. Bởi của nếp sẽ làm chậm tốc độ liền thương của các vết viêm, lở, sưng,.. Ngoài ra, việc vệ sinh sẽ trở nên khó khăn hơn làm tình trạng răng miệng xấu đi và đau nhức dữ dội. 

Thực phẩm có nhiệt độ chênh lệch 

Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng khiến răng nhạy cảm ê buốt, cơn đau có thể lên tới tận óc. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề đau răng nên ăn món gì. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Đau răng nên ăn món gì? Thực đơn trong quá trình điều trị 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top