Tin mới

Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Những tác hại mà khớp cắn ngược gây ra

Khớp cắn ngược là một dạng sai lệch của khớp cắn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và cử động của hàm. Vì thế, cần phải tìm hiểu sớm về tình trạng này để có hướng điều trị kịp thời. Phẫu thuật hàm là một trong những phương pháp khắc phục tối ưu tình trạng này.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có đau không

Chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược
Chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược   
Khớp cắn ngược là gì? 


Khớp cắn ngược là thuật ngữ dùng để mô tả tình trạng răng móm, tức là tình trạng mà bộ răng hàm dưới bị chìa ra ngoài quá nhiều so với tiêu chuẩn. Khi này nhìn tổng quan khuôn mặt sẽ rất giống cái lưỡi cày nên dân gian mới có thêm thuật ngữ khác là mặt lưỡi cày 

Ngoài ra còn có một mức độ nhẹ khác sẽ được gọi là khớp cắn đối đầu (đối đỉnh), tức là bộ răng hàm dưới sẽ chìa ra chút ít khiến răng ở hai hàm sẽ chạm đầu vào nhau mỗi khi ngậm miệng. 

Những tác hại mà khớp cắn ngược gây ra 


Khớp cắn ngược là một tình trạng bệnh lý tương đối nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng sau đây: 

Khuôn mặt mất thẩm mỹ 


Tính thẩm mỹ là yếu tố ảnh hưởng đầu tiên khi bị lệch khớp cắn loại 3. Nó khiến cho khuôn mặt trở nên xấu, mất cân đối và có xu hướng dài bất thường. Từ đó gây ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, dễ khiến trẻ mắc các chứng bệnh về tâm lý như tự ti, trầm cảm. 

Gây rối loạn về xương hàm dưới 


Lệch khớp cắn loại 3 là xấu nhưng điều đó không phải là quan trọng nhất vì vấn đề sức khỏe mới là điều đáng quan tâm. Bạn hãy thử nhìn hình ảnh dưới đây và hình dung xem điểm khớp thái dương hàm chắc chắn sẽ đang hoạt động không theo cách bình thường, chúng đang trở nên bị co cứng, o ép,… qua thời gian rất dễ dẫn tới bệnh viêm khớp thái dương hàm. 

Phát âm kém, nói ngọng 


Đây cũng là một tác hại của bệnh lý này khi mà cấu trúc xương hàm không chuẩn sẽ khiến cho việc phát âm sai dẫn đến tình trạng nói nghịu, nói nuốt âm. Bạn có thể tự cảm nhận bằng cách hơi chìa hàm dưới ra phía trước rồi nói thử vài câu, lúc đó bạn sẽ cảm nhận được đúng cảm giác của người bị khớp cắn ngược.

Vậy chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược bao nhiêu? 


Về cơ bản, chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược sẽ có giá cao hơn một số phương pháp điều trị móm khác. Chi phí thực hiện còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kỹ thuật thực hiện, địa chỉ nha khoa, tình trạng răng miệng của bệnh nhân,… 

Chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược là một phần không thể thiếu trong kế hoạch điều trị khớp cắn ngược do xương hàm gây ra, bởi lẽ để thực hiện thành công ca phẫu thuật chữa móm đòi hỏi bác sỹ đứng phẫu thuật phải có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm và được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật cắt gọt xương hàm. 

Không những thế, máy móc chuẩn bị cho ca phẫu thuật cũng rất khắt khe, đòi hỏi phải được đảm bảo vô trùng, hiện đại. Do đó, trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ trao đổi cụ thể về mức giá mà bệnh nhân cần phải trả, giúp họ có sự chuẩn bị kinh phí tốt nhất và trung tâm cũng chủ động hơn khi điều trị. 

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề chi phí phẫu thuật khớp cắn ngược đã giúp bạn hiểu rõ hơn phương pháp này và có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những tác hại mà khớp cắn ngược gây ra 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top